top of page
Search

Thinking Out Loud

Updated: Jul 9, 2020


Intro, bắt đầu!

Chào các bạn, well, cuối cùng thì sau khi đánh bại cái sự trì hoãn vô hoàn định thì mình cũng chịu đặt tay lên bàn phím và bắt đầu cào. Vâng, đây là bài viết đầu tiên của mình trên trang blog cá nhân này. Và nếu ai chưa biết thì mình sẽ giới thiệu qua làm quen xíu ha.

Mình là Thìn. Mình được lên ý tưởng vào năm 1999. Sau khi lên ý tưởng bằng một khoảng thời gian mà ai ai cũng biết là 9 tháng 10 ngày thì well, sản phẩm đã ra lò. May mắn thay từ lúc lên ý tưởng có tới khi sản phẩm hoàn thành mọi thứ đều tốt đẹp, trừ một thứ là khâu xuất lò hơi căng một xíu, phải tới lần thứ hai cố gắng cách lần đầu 20 ngày thì mình mới chịu ra lò vào một ngày trời mưa như trút nước, mưa gió đến mức mà bệnh viện nơi mình sinh tốc luôn cả mái. Các bạn có thấy tên Thìn không, mình sinh ra vào năm Thìn luôn, và tên đấy do chính ông nội mình đặt đấy ạ, điều mà mình luôn đi khoe mỗi khi ai hỏi đến tên mình.


Còn mình đến từ đâu nhỉ?

"Tụi tao cưỡi voi đi học chúng mày ạ? Trường tao có cả gara cho voi ở luôn"

Thế thì các bạn biết cmn luôn là đâu rồi chứ nhỉ. Vâng không đâu khác, chính là trong rừng rậm Amazon :)). A little bit fun thôi ạ, mình tới từ Đăk Lăk - cao nguyên đầy nắng và gió đấy ạ. Còn hiện tại thì đang ở Sài Gòn hoa lệ để tìm kiếm dăm ba con chữ. Mình thì đang học ngành Khoa học Máy tính (Computer Science), và mình cảm thấy khá enjoy với nó mặc dù nhiều lúc, à không hầu như mọi lúc đều bị nó cho ăn vả, vả lên vả xuống, nhưng vẫn đâm đầu vào. Đó là lựa chọn phù hợp nhất với bản thân mình.


Rất vui vì các bạn đã vào đây, à mà không biết là sẽ có ai đó chiu vào trang blog của mình và đọc những dòng này không nữa? Mình hy vọng là không, bởi vì ai cũng có những điều cần nói ra hết trong đầu về những cảm xúc, những trải nghiệm mà đã trải qua trong ngày hôm nay như thế nào nhưng oái ăm thay lại chẳng có ai chịu nghe mình nói, nói vậy thì hơi quá, chính xác hơn là mình chỉ muốn nói ra những điều mình suy nghĩ nhưng lại không muốn ai đó biết quá nhiều điều về mình, đương nhiên là về khía cạnh suy nghĩ này nọ, chứ xét về khía cạnh tật xấu thì mình mong có người biết để chỉ điều đó ra cho mình và từ đó rút kinh nghiệm và sửa đổi. Mình cũng đang là một thằng chưa thạo cái quái gì cả, nên vẫn đang cố học hỏi mọi thứ, xin nhắc lại là mọi thứ. Mình luôn mặc định rằng cái gì cũng phải học.


Và mình trước đó cũng đã ấp ủ ý định viết một blog để chia sẻ về những điều mà mình nói ở trên. Và hơn nữa, mình hy vọng có thể chia sẻ những điều hay ho mà mình đã may mắn tìm được trong khi đốt hàng giờ mỗi ngày vào mạng xã hội, lăn lê qua các trang, web có nội dung hay thì mình hy vọng mang đến cho các bạn dăm ba bài viết hay ho.



Chú chó là Thìn, những chú bướm là suy nghĩ (chỉ mang tính chất minh họa)

À mà còn gì nữa không nhỉ? Đúng rồi, blog này thì có gì nhỉ? Blog này mình tạo có vài mục, tuy chưa ưng ý lắm với trang web blog này nhưng mà dùng được. Vài mục đó là những nơi mà mình xàm theo cách của mình :)). Có ba phần chính là: Blog, My Corner và Project. Có lẽ cái phần Project là ít được cập nhật nhất :3. Hai phần trọng tâm nhất trong trang web cá nhân này chính là phần Blog và My Corner. Và hơn cả thì chính là phần Blog.

Phần Blog này sẽ bao có hai dạng bài viết chính đó là bài viết dựa trên cảm xúc và dựa trên lí trí :3.

  • Dựa trên cảm xúc thì là lúc mà mình suy nghĩ cực nhiều, suy nghĩ trên trời, dưới đất, cái quái gì cũng suy nghĩ, cảm xúc từ mọi nơi đổ về cùng với sự nghi ngờ về bản thân, hay đơn giản là gặp đôi vài ba chuyện buồn, không như ý. Hay là vô tình đọc được bài viết hay nào đấy, trích vài đoạn mình tâm đắc nhất lên kèm nguồn gốc rõ ràng.

  • Dựa vào lí trí thì có lẽ những bài viết mang tính học thuật hay formal hơn một xíu (nói văn vở thế thôi cho ra dáng Blog xíu, chứ cũng không biết là có phải học thuật hay không). Vài ba kiến thức mà mình đọc được, học được và va chạm được. Cho đi là còn mãi :3


Outro, kết thúc!

Thế thôi, hết rồi.

Tạm biệt và hẹn gặp lại ở đợt suy nghĩ và nhiều cảm xúc tiếp theo.

34 views0 comments

Recent Posts

See All

Comments


bottom of page